Business Intelligence Solution
โซลูชั่นสำหรับธุรกิจจากการใช้ข้อมูล (Data-driven solution) ของ The 1 ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความท้าทายของธุรกิจ อาทิ การขยายฐาน-การสร้างความผูกพันกับลูกค้า การเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ รวมถึงการสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจ

The 1 BIZ มุ่งมั่นที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มระยะยาวให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับ The 1 Ecosystem กลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรทางธุรกิจของ The 1 โดยนำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจที่ครบวงจรผ่าน 3 รูปแบบบริการ คือ บริการ Loyalty (The 1 Loyalty Service), บริการด้านสื่อ (The 1 Media Service) และ บริการด้านข้อมูล (The 1 Data Service)
Loyalty Service
“เพิ่มยอดขาย มัดใจ และสร้างความผูกพันระยะยาว”
ด้วยบริการ Loyalty แบบครบวงจร The 1 BIZ ช่วยธุรกิจเพิ่มยอดขาย เพิ่มฐานลูกค้าและสร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว ผ่านระบบ The 1 Loyalty Program โดยลูกค้าของคุณสามารถสะสมและแลกคะแนนเพื่อเป็นส่วนลดที่ร้านของคุณ หรือแลกสิทธิพิเศษได้ในทุกร้านค้าและพันธมิตรที่อยู่ใน The 1 Ecosystem The 1 BIZ แอปพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กับทุกกลุ่มธุรกิจ ด้วยระบบบริหารจัดการคะแนนทั้งการสะสมและแลกคะแนน การเช็คสิทธิพิเศษจาก The 1 แอปพลิเคชั่นเพื่อแลกของรางวัลและการรับสมัครสมาชิกใหม่เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงระบบบริหารจัดการสิทธิและหน้าที่ของพนักงานเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตรงตามวัตถุประสงค์ของธุรกิจ ทั้งนี้ ธุรกิจยังสามารถตรวจสอบประวัติการทำรายการและส่งรายงานยอดขาย รวมถึงติดตามสรุปข้อมูลยอดขาย การสะสมคะแนนและการแลกคะแนนผ่านทาง The 1 BIZ แดชบอร์ด
Media Service
“เข้าถึง สื่อสาร และ โปรโมทแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ”
The 1 BIZ ช่วยธุรกิจเข้าถึง เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและยอดขาย ด้วยการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพถึงสมาชิก The 1 กว่า 17 ล้านคนที่มีความหลากหลายทางด้านไลฟ์สไตล์และพฤติกรรม ธุรกิจสามารถโปรโมทแบรนด์ สินค้าหรือบริการ ไปยังกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหญ่ (Mass) หรือกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง (Targeted) ผ่านการแบ่งกลุ่มฐานลูกค้า ตามโจทย์ธุรกิจ

ลูกค้าจะได้รับข่าวสารข้อเสนอจากแบรนด์ที่ตรงใจ ผ่านช่องทางการสื่อสารของ The 1 เช่น SMS, E-mail, The 1 Mobile Application และ Social Media
Data Service
“รู้จัก เข้าใจ รู้ใจ ลูกค้าอย่างลึกซึ้งด้วยข้อมูลเชิงลึก”
The 1 BIZ ช่วยธุรกิจให้เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าเชิงลึก (Customer Insights) จากการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าทั้งเชิงกว้างและเชิงลึกอย่างแม่นยำ ผ่านการมองลูกค้าแบบ 360 องศา หรือ The 1 Single View of Customer (SVOC) ผ่านเครื่องมือต่างๆ ที่เหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภท ให้สามารถเข้าถึง เข้าใจและใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมั่นใจได้ว่าลูกค้าของคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากแบรนด์ของคุณ

ความสำเร็จจาก The 1 BIZ พาร์ทเนอร์
คาลเท็กซ์
การเลือกพันธมิตรทางธุรกิจที่ดี จะช่วยทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังช่วยต่อยอดธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
เราตัดสินใจเลือก The 1 มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เนื่องจาก The 1 เป็นผู้นำด้าน Loyalty Platform ของประเทศไทย มีความพร้อมในเรื่องระบบ เครื่องมือ และฐานลูกค้า ทำให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ในปัจจุบันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ความร่วมมือระหว่างคาลเท็กซ์กับ The 1 ยังช่วยให้เราสามารถเข้าใจลูกค้าและสามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น แคมเปญต่างๆ ที่คาลเท็กซ์ได้มีร่วมกับกลุ่มธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล ตลอดหลายปีที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งในแง่จำนวนคะแนนที่ลูกค้าสะสมและใช้ รวมทั้งจำนวนลูกค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมต่างๆ
ยูโอบี
เราเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรกับ The 1 ที่มีฐานข้อมูลของลูกค้ามากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ จะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนฐานสมาชิกบัตรเครดิตให้เติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว พร้อมมอบสิทธิประโยชน์คะแนนสะสม The 1 ให้แก่ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี
จากการแข่งขันของธุรกิจบัตรเครดิตในประเทศไทย ธนาคารได้มองหาพันธมิตรทางธุรกิจที่จะทำงานเพื่อตอบบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจร่วมกัน เราเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรกับ The 1 ที่มีฐานข้อมูลของลูกค้ามากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ จะสามารถช่วยให้ธนาคารเข้าใจความต้องการลูกค้าได้ดีขึ้นและเสนอสิทธิประโยชน์ได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนฐานสมาชิกบัตรเครดิตให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้การร่วมทำแคมเปญบัตรเครดิต UOB Preferred กับทาง The 1 ยังช่วยให้ลูกค้าสะสมคะแนนกับ The 1 ได้เร็วขึ้น ทำให้ลูกค้าเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งและบริการต่างๆ ที่ The 1 และ เซ็นทรัล กรุ๊ปมอบให้ การมอบสิทธิประโยชน์แบบเหนือระดับนี้เป็นการตอบโจทย์แนวทางการพัฒนาธุรกิจที่มุ่งเน้นที่ตัวลูกค้า ซึ่งเป็นการเติบโตแบบยั่งยืนที่ทั้ง The 1 และ UOB มองเห็นตรงกันอีกด้วย